Italy xác định 3 trụ cột tương lai bền vững

Thứ 2, 23/11/2020 | 15:41:33
453 lượt xem

Trên cương vị chủ tịch G20 vào năm 2021, Italy sẽ tập trung vào 3 trụ cột "con người, hành tinh và thịnh vượng" để xây dựng một tương lai bền vững. Tuyên bố trên đã được Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đưa ra hôm qua tại Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra dưới hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Arập Xê-út.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Conte cho biết Italy đã sẵn sàng đảm nhận vị trí chủ tịch G20 năm 2021 vào ngày 1/12. Italy nhận thức rõ trách nhiệm và nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 đã và đang tiếp tục gây đau khổ cho toàn nhân loại và tác động tiêu cực tới nền kinh tế thế giới.

Theo đó, để xây dựng tương lai bền vững, thúc đẩy phục hồi bền vững, toàn diện và linh hoạt, Italy sẽ tập trung vào 3 trụ cột "con người, hành tinh, thịnh vượng”. Italy cũng đặt ra các mục tiêu trung và dài hạn trong đó tập trung khôi phục cân bằng giữa con người và thiên nhiên; trao quyền cho phụ nữ; giải quyết đói nghèo, bất bình đẳng cũ và mới; khuyến khích chuyển đổi năng lượng; chống biến đổi khí hậu; tận dụng các cơ hội to lớn mà số hóa mang lại; và củng cố hệ thống thương mại toàn cầu.

Trước tác động của đại dịch COVID-19, Thủ tướng Italy kêu gọi nỗ lực chung trong ngăn chặn đại dịch và đảm bảo việc "tiếp cận phổ cập và bình đẳng với vaccine".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...