75 bức chân dung cựu chiến binh kỷ niệm chiến thắng phát xít

Thứ 5, 07/05/2020 | 09:34:48
1,297 lượt xem

Trong ngày lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít, chân dung của các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu sẽ được xuất hiện ở nhiều địa điểm tại thành phố Novgorod, LB Nga. Dự án được thực hiện bởi các nghệ sĩ trẻ nhằm tri ân sự đóng góp và hy sinh của các cựu chiến binh.

Những ngày này, hình ảnh của những cựu chiến binh Hồng quân Liên Xô có thể được tìm thấy khắp thành phố Nizhny Novgorod. Đây là một phần của dự án mang tên “hình ảnh chiến thắng” được thực hiện bởi các nghệ sĩ trẻ người Nga nhân kỷ niệm 75 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2.



Nghệ sĩ Dmitry Drenin: Chúng tôi mang trong mình niềm tự hào cũng như dành những sự tôn trọng cao nhất đối với các cựu chiến binh. Họ là những người đã hy sinh tất cả để chúng ta có được cuộc sống như ngày hôm nay.


Các tác phẩm cũng như một món quà tri ân sự hy sinh xương máu của các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu. Như bức tranh này có hình ảnh của cựu chiến binh Vasily Rasspinov năm nay đã 94 tuổi. Ông gia nhập Hồng quân khi mới chỉ 18 và từng tham gia nhiều trận chiến ở Ukraine. Ông đã được nhà nước trao tặng nhiều huy chương vì sự anh dũng trong chiến đấu.



Cựu chiến binh Vasily Rasspinov: Tôi tham gia vào quân đội tháng 7 năm 1943, khi đó đang làm việc trong một nhà máy. Chúng tôi được đưa đi học và sau đó đến thủ đô Moscow vào biên chế một đơn vị súng cối. Ngày chiến thắng, tôi đang ở nhà cùng với gia đình mình. 



Anh Roman Stepanov, người dân thành phố Nizhny Novgorod: Những cựu chiến binh này là hàng xóm của chúng tôi. Đây là một sáng kiến thật tuyệt vời để lưu lại hình ảnh của họ, những con người vĩ đại. Thật buồn vì giờ chẳng còn nhiều cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu chống phát xít nữa.


Có tổng cộng tất cả là 75 bức tranh sẽ được thực hiện để kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít. Để hoàn thành một bức tranh mất đến vài ngày, do vậy các nghệ sĩ đang làm việc suốt ngày đêm để có thể hoàn thành dự án vào “Ngày chiến thắng” 9/5.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...