Nhiều nước Bắc Âu bắt đầu nới lỏng quy định phòng dịch

Thứ 4, 08/04/2020 | 00:00:00
686 lượt xem

Nhiều nước Bắc Âu hôm qua thông báo sẽ bắt đầu nới lỏng một số quy định đang hạn chế hoạt động đang được áp đặt để chống dịch bệnh lây lan, sau khi ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm đã được kiểm soát ở mức thấp.

Đan Mạch đã lên kế hoạch mở cửa trở lại các nhà trẻ và trường tiểu học từ ngày 15/4 tới, bước đầu tiên để nới lỏng lệnh phong tỏa đã kéo dài 3 tuần. 

Trước đó, Thủ tướng Đan Mạch đã thông báo sẽ công bố kế hoạch nới lỏng dần lệnh phong tỏa nếu các ca nhiễm và tử vong do COVID-19 trong nước không biến động. Đan Mạch là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên thông báo đóng cửa trường học, nhà trẻ, nhà hàng, quán café và trung tâm thể giao cũng như đóng cửa biên giới với toàn bộ người nước ngoài khi dịch bùng phát.

Cùng ngày, Thủ tướng Na Uy cũng ra thông báo kế hoạch từng bước và công bố lịch trình mở cửa trở lại nhà trẻ và trường học trong tháng 4. Tuy nhiên, người dân Na Uy vẫn phải tiếp tục làm việc tại nhà.

Ngược lại, tại Thụy Điển, chính phủ sẽ đưa ra một dự luật tăng thêm quyền hành động khẩn cấp cho chính phủ trong trường hợp cần thiết.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...