Dấu hiệu phục hồi kinh tế ở Trung Quốc

Thứ 3, 07/04/2020 | 00:00:00
1,172 lượt xem

Ngày 6/4, một số nhà kinh tế thuộc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho rằng đã xuất hiện dấu hiệu ban đầu về sự phục hồi kinh tế tại Trung Quốc, trong bối cảnh nước này đã qua đỉnh dịch Covid-19.

Theo các chuyên gia của IMF, Trung Quốc, nơi chịu sự bùng phát đầu tiên của dịch Covid-19, đã có sự phục hồi nhẹ trong chỉ số chế tạo chủ chốt của nước này trong tháng 3. Các hình ảnh từ vệ tinh cho thấy nồng độ tập trung khí CO2 tăng lên hồi tháng trước là dấu hiệu cho thấy hoạt động công nghiệp và giao thông khởi sắc tại nước này.

Các chuyên gia kinh tế IMF cho rằng sự phục hồi tại Trung Quốc, dù ở mức giới hạn là điều đáng khích lệ, đồng thời nêu rõ các biện pháp phòng chống dịch bệnh mang lại hiệu quả có thể mở đường cho việc nối lại hoạt động kinh tế ở nước này.

Cũng theo IMF, suy thoái toàn cầu do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra sẽ trầm trọng hơn so với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...