Châu Âu ghi nhận dấu hiệu tích cực

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
658 lượt xem

Châu Âu hôm qua đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu tích cực sau khi số ca tử vong mới do dịch COVID-19 trong ngày tại Italy, Tây Ban Nha và Pháp đều giảm.

Cụ thể, Italy ghi nhận số ca tử vong trong ngày thấp nhất trong 2 tuần qua. Cũng trong ngày, vùng Lombardia và Toscana đã trở thành 2 địa phương đầu tiên ở Italy đã quy định người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đây được xem là động thái nhằm thắt chặt hơn nữa các biện pháp đang được áp dụng để làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19.

Cùng ngày, Tây Ban Nha đã ghi nhận số ca tử vong mới thấp nhất trong 10 ngày qua và cũng là ngày giảm thứ 3 liên tiếp. Còn tại Anh, Bộ trưởng Y tế nước này đã cảnh báo chính phủ có thể thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội, nếu người dân tiếp tục phớt lờ khuyến cáo sức khỏe và tiếp tục các hoạt động ở công viên. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế Anh cũng cho biết hoạt động chuẩn bị trang thiết bị y tế vẫn đang được thúc đẩy nhằm đối phó với thời điểm đỉnh dịch trong thời gian tới. Hiện tổng số ca nhiễm tại  Anh là gần 48.000 trong khi số ca tử vong gần 5.000 trường hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...