Mỹ ghi nhận số người thất nghiệp kỷ lục do COVID-19

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
721 lượt xem

Bộ Lao động Mỹ ngày 2/4 thông báo đã có thêm 6,65 triệu lao động Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, mức cao nhất trong lịch sử, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa trên toàn quốc.

Con số 6,65 triệu người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần qua  cao gấp đôi so với con số của tuần trước đó. Như vậy, trong nửa cuối tháng 3 đã có tới khoảng 10 triệu người Mỹ mất việc làm phải xin trợ cấp thất nghiệp. 

Theo Bộ Lao động Mỹ thì dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới hầu hết các bang của nước này và tác động tới hầu hết các ngành nghề, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, sản xuất và bán lẻ. 

Có thể thấy báo cáo nói trên là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tác động mang tính “tàn phá” của dịch COVID-19 đối với kinh tế Mỹ, yếu tố đã khiến Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra những biện pháp chưa từng có và Thượng viện Mỹ cũng mới thông qua dự luật kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD nhằm giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới chống lại tác động của dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...