Nữ bệnh nhân người Mỹ đã tấn công nhân viên y tế và bỏ trốn khỏi khu cách ly

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
951 lượt xem

Sáng 30 tháng 3 tại Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Bộ Công an tiếp nhận một bệnh nhân là du khách người Mỹ có dấu hiệu nghi ngờ với Covid-19. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục cách ly, bệnh nhân đã tấn công nhân viên y tế vả bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Nữ bệnh nhân tên Danielle Smith sinh năm 1990, quốc tịch Mỹ, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13/2 trú tại một khách sạn  ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Bệnh nhân  này  từng đến Trung Quốc ngày 23/1 và sang Đài Loan ngày 13/2. Khoảng 8 giờ sáng, ngày 30/3, bệnh nhân Danielle Smith đến khám tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà, với dấu hiệu ho, sốt. Qua khai thác tình hình, lịch sử đi lại của bệnh nhân và những dấu hiệu nghi ngờ với virus SARS-CoV-2, Bệnh viện đã kịp thời phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng chuyển bệnh nhân đến bệnh viện 199 Bộ công an để khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy trình và thực hiện cách ly, theo dõi theo quy định. tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục để thực hiện cách ly, theo dõi thì bệnh nhân đã tấn công nhân viên y tế và bỏ trốn.

Bác sĩ CKII Trương Xuân Hùng - Trưởng phòng Kế Hoạch tổng hợp  Bệnh viện 199, Bộ Công an

"Trong quá trình đang làm thủ tục  lấy tờ khai y tế thì công dân người Mỹ đã tấn công nhân viên y tế và bỏ trốn. Chúng tôi đã nhanh chóng thông báo với TT Kiểm soát bệnh tật và các cơ quan chức năng, công an quận Sơn Trà để nhanh chóng truy tìm. Cũng rất là may mắn trong thời gian rất  là nhanh CA phường Phước Mỹ đã giữ lại và đang trên đường đưa về cách ly tại Bv 199."

Sau khi Bệnh viện 199 phối hợp với cơ quan chức năng để truy tìm bệnh nhân, đến hơn 10giờ 30  lực lượng chức năng đã phát hiện  nữ du khách tại một khách sạn trên đường Chính Hữu, phường Phước Mỹ quận Sơn Trà và đưa về nơi cách ly tại Bệnh viện 199 để  tiếp tục thực hiện quy trình cách ly, làm xét nghiệm để sàng lọc và kiểm soát yếu tố dịch tễ có liên quan.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...