Trung Quốc ngăn chặn các ca bệnh từ nước ngoài

Thứ 3, 24/03/2020 | 00:00:00
709 lượt xem

Ngày 23/3, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết nước này đã áp dụng những biện pháp cụ thể nhằm hạn chế nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát trở lại trong nước do các trường hợp bệnh xâm nhập từ nước ngoài.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc khẳng định việc ngăn chặn các ca COVID-19 xâm nhập là ưu tiên hàng đầu trong nhiệm vụ của cơ quan này. Cụ thể, Tổng cục Hải quan Trung Quốc liên tục theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh cả trong và ngoài nước để đảm bảo xác định các quốc gia và vùng lãnh thổ cần phòng ngừa ngay tại các cảng, cũng như để ban hành các cảnh báo kịp thời. 

Nhằm hướng dẫn các cảng quốc gia ngăn chặn những ca bệnh xâm nhập, Trung Quốc đã điều chỉnh và công bố các bản cập nhật về giải pháp kỹ thuật cũng như các chỉ đạo liên quan. Các cảng quốc gia áp dụng mẫu khai báo sức khỏe cập nhật nhằm thu thập thông tin chính xác. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng áp dụng các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với những người nhập cảnh, trong đó có khử trùng phương tiện và cách ly các cá nhân tại cảng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...