Trung Quốc lần đầu không ghi nhận ca lây nhiễm trong nước

Thứ 5, 19/03/2020 | 19:57:27
851 lượt xem

Sáng nay, chính quyền thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát COVID-19 ở miền Trung Trung Quốc, thông báo lần đầu tiên thành phố này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trong cộng đồng. Đây được coi là một bước ngoặt lớn, song điều đáng chú ý là số ca “nhập khẩu” COVID-19, tức các ca nhiễm từ nước ngoài trở về Trung Quốc lại không ngừng tăng, chủ yếu tại thủ đô Bắc Kinh.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, dù nước này ghi nhận thêm 34 ca nhiễm mới, song toàn bộ đều là trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh đại lục. Đáng lưu ý, 21 ca trong số đó được ghi nhận tại Bắc Kinh, đánh dấu mức tăng kỷ lục trong ngày ở thủ đô. 

Hiện số ca “nhập khẩu” COVID-19 tại Trung Quốc là 189. Thực trạng này cũng đang đặt ra thách thức mới với chính quyền sở tại trong việc giám sát lượng khách nước ngoài ở những địa điểm du lịch quan trọng. 

Tính đến hết ngày hôm qua, số ca tử vong do COVID-19 tại Trung Quốc đại lục là 3.245, tức chỉ tăng 8 ca so với một ngày trước đó. Đây là con số rất thấp so với mức hơn 300 người tử vong vào thời kỳ đỉnh dịch tại đây. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...