Nhiều nước đẩy mạnh hỗ trợ nền kinh tế

Thứ 4, 18/03/2020 | 19:53:36
821 lượt xem

Trước những tác động tiêu cực do dịch COVID-19 gây ra đối với mọi khía cạnh đời sống, đặc biệt là kinh tế, nhiều quốc gia đang đẩy mạnh biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Đi đầu nỗ lực này là châu Âu - “điểm nóng nhất” trên bản đồ COVID-19 hiện tại. Cụ thể, tại tâm dịch châu Âu là Italy, chính phủ nước này thông báo ý định tái quốc hữu hóa hãng hàng không Alitalia đã phá sản để đảm bảo không người dân nước này sẽ không bị mắc kẹt trong những cuộc khủng hoảng như với dịch COVID-19 hiện nay. 

Chính phủ Anh hôm qua cũng công bố gói tín dụng 330 tỉ bảng Anh cho những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng. Còn tại Tây Ban Nha, Thủ tướng nước này đã công bố gói biện pháp trị giá 200 tỷ euro, tương đương 20% GDP, gồm các khoản vay, đảm bảo tín dụng, viện trợ trực tiếp. 

 Bộ trưởng Tài chính Pháp cũng cho hay sẽ huy động ngân sách 45 tỷ EUR cho các biện pháp khủng hoảng hỗ trợ doanh nghiệp lớn. 

 Còn tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã thông báo kế hoạch giảm nhẹ cú sốc kinh tế do COVID-19, cho biết có thể triển khai các bệnh viện kiểu quân đội tại các vùng dịch. Cũng tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho hay đang phối hợp với lãnh đạo nghị viện về kế hoạch chi tiền mặt cho những người dân đang bị cách ly do dịch, với số tiền có thể lên đến 1.000 USD. 

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cùng ngày tuyên bố sẽ bơm thêm 500 tỷ USD gần như không lãi suất vào các thị trường tài chính. Trước những biện pháp kích thích kinh tế này, thị trường chứng khoán Mỹ chốt phiên đã bật tăng trở lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...