Đức hoãn Đại hội bất thường bầu lãnh đạo đảng CDU

Thứ 6, 13/03/2020 | 10:00:36
731 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngày 12/3, Ban lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken đã quyết định hoãn "vô thời hạn" việc tổ chức đại hội của đảng này, dự kiến diễn ra vào ngày 25/4 tới để bầu người kế nhiệm đương kim Chủ tịch CDU Ca-ren-bau-ơ.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch CDU Ca-ren-bau-ơ cho biết nhằm hạn chế sự lây lan dịch COVID-19 cũng như để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đại biểu tham dự đại hội và người dân nói chung, bà đã đề nghị Ban điều hành của đảng hoãn tổ chức đại hội bất thường để chọn người kế nhiệm bà. Bà Ca-ren-bau-ơ cũng cho biết CDU sẽ tổ chức đại hội ngay sau khi "tình hình dịch bệnh được kiểm soát". 

Hiện Đức đã ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Trước tình hình lây lan nhanh của dịch COVID-19, Chính quyền thành phố Ha-lơ thuộc bang Dắc-den An-han, miền Đông nước Đức, đã quyết định đóng cửa các trường học và nhà trẻ từ ngày 13/3 đến ngày 27/3.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...