Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Trung Đông

Thứ 5, 12/03/2020 | 10:01:14
742 lượt xem

Tiếp tục thông tin về diễn biến dịch COVID-19 tại khu vực Trung Đông. Iran, tâm dịch tại khu vực này, hôm qua đã báo cáo thêm 63 ca tử vong. Đây là số ca tử vong trong một ngày cao nhất kể từ khi Iran công bố ca tử vong đầu tiên vì dịch bệnh.

Thông báo của Bộ Y tế Iran cũng cho biết nước này ghi đã nhận thêm 958 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 9.000 người. Số ca tử vong hiện là 354 người. Theo các số liệu, Iran đang là quốc gia chịu tác động mạnh thứ 3 của dịch COVID-19, sau Trung Quốc và Italy. 

Ngoài Iran thì Ca-ta cũng đang nổi lên là điểm nóng mới của dịch COVID-19 ở Trung Đông, khi trong ngày hôm qua ghi nhận tới 238 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trước đó, Ca-ta chỉ ghi nhận 24 ca mắc bệnh. Hầu hết những người nhiễm mới bị mắc bệnh khi đang cách ly tại một khu dân cư và dự báo con số có thể còn tiếp tục tăng.

Tại Ai Cập, Bộ Y tế nước này thông báo tổng số ca mắc bệnh hiện là 60 người, tăng 1 người so với trước.. 

Nhiều quốc gia trong khu vực đã có những biện pháp hạn chế dịch lây lan như Iraq cho phun khử trùng sân bay quốc tế Bát-đa, hay Cô-oét dừng mọi chuyến bay quốc tế từ ngày 13/3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...