Tình hình dịch COVID-19 tại Trung Đông

Thứ 5, 05/03/2020 | 12:03:56
790 lượt xem

Tại Trung Đông, sức nóng của dịch COVID-19 cũng đang từ Iran lan sang nhiều nước khác, buộc các chính phủ trong khu vực phải đẩy mạnh công tác phòng chống và ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm này.

Tính đến hết ngày 4/3, Iran có gần 3.000 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã có 92 người tử vong. Đáng chú ý là trong số các ca nhiễm có nhiều nghị sĩ và quan chức chính phủ, bao gồm một Phó Tổng thống, một Thứ trưởng Y tế, một cố vấn cấp cao của Lãnh đạo tối cao Iran và Giám đốc Cơ quan y tế khẩn cấp quốc gia. 

Theo lời của Tổng thống Iran Hát-xan Râu-ha-ni, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh thành của nước này và ông đang kêu gọi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt y tế để chống dịch. 

Ngoài Iran, thì Iraq, Cô-oét, Ba-ranh, Ô-man, Li-băng, Ca-ta, Ả-rập Xê-út, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) và Israel cũng đều ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh. Chính phủ Israel đã yêu cầu cách ly đối với người dân đến từ các nước châu Âu như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Áo và Thụy Sĩ, cộng thêm một số quốc gia châu Á. Trong khi đó, Ả-rập Xê-út đình chỉ các hoạt động hành hương các thánh địa Mếc-ca và Mê-đi-na do lo ngại dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...