Nhóm hành khách thứ 3 rời tàu Diamond Princess

Chủ nhật, 23/02/2020 | 19:51:06
656 lượt xem

Tại Nhật Bản, hôm qua, nhóm hành khách thứ 3 gồm khoảng 450 người trên tàu Diamond Princess neo ngoài khơi thành phố Yokohama (đã bắt đầu rời tàu sau hơn 2 tuần cách ly tại đây.

Sau 14 ngày cách ly trên tàu, nhóm đầu tiên gồm 443 người, chủ yếu là người lớn tuổi, đã rời tàu vào ngày 19/2, và một ngày sau đó, thêm nhóm khoảng 500 hành khách rời tàu. Tất cả những người rời tàu đều được xác nhận hoàn tất 14 ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

  

Tuy nhiên, theo giới chức y tế Nhật Bản, những người có tiếp xúc với các cá nhân được xác nhận nhiễm bệnh sẽ tiếp tục được đưa tới một cơ sở do Chính phủ Nhật Bản cung cấp bất kể họ có kết quả âm tính hay không. Thời gian những đối tương tham gia cách ly tại các cơ sở này phụ thuộc vào thời điểm mà họ lần đầu tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

 Tàu Diamond Princess chở 3.711 người khởi hành từ cảng Yokohama của Nhật Bản hôm 20/1 và quay về cảng này ngày 3/2 vừa qua. Hai ngày sau đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) quyết định cách ly du thuyền này cùng tất cả hành khách.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...