Mỹ - Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:49:33
581 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Hà Nội, Mỹ và Trung Quốc đã chính thức ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 tại Nhà Trắng. Đây là một sự kiện được dư luận đặc biệt quan tâm bởi nó đánh dấu bước đầu tiên trong việc hai nền kinh tế lớn nhất thế giới giải quyết cuộc chiến thương mại kéo dài gần 2 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Trump ca ngợi đây là một thỏa thuận lịch sử, một bước đi quan trọng tiến tới quan hệ thương mại công bằng và có đi có lại. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết sẽ đi thăm Trung Quốc trong một tương lai không xa để thúc đẩy giai đoạn hai của thỏa thuận.



Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Tôi đã từng cam kết rằng tôi sẽ sử dụng mọi quyền hạn của Tổng thống để bảo vệ người dân Mỹ khỏi thương mại và thực thi thương mại thiếu công bằng. Không giống những người tiền nhiệm của mình, tôi đã giữ lời hứa” 


Về phần mình, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã đọc bức thư của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình , trong đó cho rằng thỏa thuận này tốt cho Trung Quốc,  Mỹ và cả thế giới. 


Ông Lưu Hạc – Phó Thủ tướng Trung Quốc: “Chúng ta cần hợp tác chặt chẽ hơn. Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ ra rằng có hàng nghìn lý do để có thể khiến mối quan hệ Trung-Mỹ trở nên thành công, và chẳng có lý do nào để mối quan hệ này thất bại. Chúng ta cần tìm ra điểm chung, gạt đi những bất đồng và tìm ra phương thức hợp tác đôi bên cùng có lợi”.






 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...