Malaysia công bố băng ghi âm cựu Thủ tướng Najib Razak

Thứ 5, 09/01/2020 | 14:45:27
560 lượt xem

Hôm qua Ủy ban chống tham nhũng Malaysia đã tiết lộ 9 đoạn ghi âm các cuộc nói chuyện của một số quan chức cấp cao nước này, trong đó có cựu Thủ tướng Najib Razak và vợ.

Các đoạn ghi âm được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 5/1-29/7/2016 và được chuyển cho Ủy ban chống tham nhũng Malaysia trong những ngày đầu tháng 1/2020. Cơ quan này đã tiến hành xác minh và khẳng định đây là những đoạn ghi âm hoàn toàn thật. Ủy ban nhận định, những đoạn ghi âm này đã gây sốc bởi chúng thể hiện những nỗ lực “che đậy và phá hoại công lý”, phản ánh “âm mưu hình sự ở cấp cao nhất”.

Một trong những cuộc đối thoại được ghi lại là giữa cựu lãnh đạo Ủy ban trên Dzulkifli Ahmad, người sau này trở thành công tố viên của Văn phòng Tổng trưởng lý liên quan đến vụ điều tra ông Najib vào thời điểm sau đó. Một đoạn ghi âm khác là cuộc nói chuyện giữa bà ông Najib và vợ.

Các đoạn ghi âm sẽ được chuyển cho phía cảnh sát để điều tra và đây sẽ là phần bổ sung cho những chứng cứ buộc tội ông Najib trước tòa án.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...