Chile tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Thứ 5, 12/12/2019 | 21:34:17
549 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Hà Nội, lực lượng không quân Chile cho biết một chiếc tàu tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Air Force chở 38 người mất tích đã phát hiện những mảnh vỡ trôi nổi trên đại dương.

Lực lượng không quân cho biết các mảnh vỡ được tìm thấy cách địa điểm nơi chiếc máy bay mất liên lạc khoảng 30 km về phía Nam. Các mảnh vỡ đang được đem về phân tích để xem có đúng là thuộc về chiếc máy bay Hercules C-130 hay không, song bước đầu những mảnh vỡ này được cho là phần còn lại của mặt trong kho chứa nhiên liệu máy bay.  

Trước đó, lực lượng không quân Chile cho biết đã quyết định mở rộng phạm vi tìm kiếm khi tầm nhìn được cải thiện và điều kiện cho phép. Hiện các tàu và máy bay thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm của Chile, Mỹ, Brazil, Uruguay  đang rà soát khu vực rộng gần 1000 km2. 

Máy bay Hercules C130 cất cánh lúc 16h45 ngày 9/12 giờ địa phương (khoảng 3h sáng 10/12 - giờ Việt Nam) từ thành phố Punta Arenas, miền Nam Chile, và mất liên lạc lúc 18h (giờ địa phương). Tổng cộng 38 người có mặt trên máy bay.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...