Quốc hội Phần Lan phê chuẩn Thủ tướng mới

Thứ 5, 12/12/2019 | 20:56:28
696 lượt xem

Tại Phần Lan, với 99 phiếu thuận và 70 phiếu chống, Quốc hội nước này hôm qua đã thông qua việc bổ nhiệm bà Sanna Marin làm Thủ tướng nước này. Như vậy, ở tuổi 34, bà Sanna Marin đã trở thành người trẻ nhất thế giới đang nắm giữ cương vị Thủ tướng.

Sau khi được Quốc hội phê chuẩn, dự kiến Tổng thống Phần Lan sẽ đề cử nội các của liên minh 5 đảng cầm quyền của bà Marin, gồm 12 bộ trưởng nữ và 7 bộ trưởng nam.

Trước đó, đảng Dân chủ Xã hội, chính đảng lãnh đạo chính quyền liên minh 5 đảng trung tả tại Phần Lan, đã bầu chọn Bộ trưởng Giao thông Sanna Marin trở thành Thủ tướng của nước này để thay thế Thủ tướng Antti Rinne tuyên bố từ chức do không nhận được sự ủng hộ của liên minh cầm quyền liên quan đến cách thức xử lí cuộc đình công của ngành bưu điện.

Sự thay đổi lãnh đạo tại Phần Lan diễn ra ở thời điểm quốc gia này đang giữ cương vị Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU) đến cuối năm nay, cũng như đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực thông qua một ngân sách mới của khối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...