Đảng bảo thủ Anh có cơ hội thắng lớn nhất trong hơn 30 năm

Thứ 6, 29/11/2019 | 09:39:02
600 lượt xem

Liên quan đến cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra tại Anh, thăm dò mới nhất cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng Bô-rít Giôn-xơn đang có cơ hội chiến thắng lớn nhất trong hơn 30 năm trở lại đây.

Theo kết quả thăm dò dư luận của hãng YouGov, đảng Bảo thủ có thể chiếm thế đa số sau cuộc bầu cử ngày 12/12 tới và điều này sẽ giúp Thủ tướng Giôn-xơn có được sự ủy thác để đưa Anh rời khỏi EU vào ngày 31/1 cùng với thỏa thuận li hôn mà London đã thương lượng với Brussels.

YouGov dự báo, đảng Bảo thủ có thể sẽ giành được 359 ghế, vượt quá bán tới 68 ghế để chiếm thế đa số vững chắc tại Hạ viện. Trong khi đó, Công đảng đối lập chính của thủ lĩnh Giê-rê-mi Cô-bin sẽ đánh mất 51 ghế và chỉ giành được 211 ghế. Nếu dự đoán này là chính xác, cuộc bầu cử sắp tới sẽ chứng kiến thất bại tồi tệ nhất của Công đảng kể từ năm 1983 trong khi đảng Bảo thủ giành được nhiều số ghế nhất kể từ năm 1987.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...