Ủy ban châu Âu mới không có đại diện của Anh

Thứ 3, 26/11/2019 | 10:04:36
499 lượt xem

Ngày 25/11, các thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thành lập Ủy ban châu Âu gồm 27 thành viên mà không có đại diện từ Anh.

Theo kế hoạch, danh sách các thành viên sẽ được trình lên Nghị viện châu Âu vào ngày 27/11 tới và Ủy ban châu Âu mới sẽ nhậm chức vào ngày 1/12. Một số thành viên EU lo ngại rằng các chỉ thị từ ủy ban mới có thể đối mặt với các vấn đề pháp lý, nếu những người phản đối cho rằng cơ quan này không đủ thành viên theo quy định. Trong khi đó, Hội đồng châu Âu đã nhấn mạnh rằng cơ quan này không thể để việc Anh không đề cử ứng viên làm suy yếu hoạt động của EU.

Ngay sau động thái trên, Chính phủ Anh tuyên bố không cản trở tiến trình thành lập Uỷ ban châu Âu, đồng thời giữ nguyên lập trường không đề cử đại diện trước cuộc tổng tuyển cử ở nước này vào ngày 12/12 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...