Thủ tướng Anh công bố cương lĩnh tranh cử

Thứ 2, 25/11/2019 | 21:21:36
473 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Anh Boris Johnson đồng thời là lãnh đạo đảng Bảo thủ đã công bố cương lĩnh tranh cử, trong đó ông cam kết sẽ giải quyết trọn vẹn vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn được gọi là tiến trình Brexit. Theo ông Johnson, nước Anh sẽ không hoãn Brexit thêm một lần nào nữa.

Trong cương lĩnh tranh cử, Thủ tướng Johnson cam kết sẽ đưa nước Anh rời EU trước ngày 31/12, cũng như khôi phục niềm tin cho giới doanh nghiệp và hộ gia đình. 

Ông cũng một lần nữa nhấn mạnh thỏa thuận Brexit giữa Anh và EU đạt được trước đó sẽ giúp nước này kiểm soát hệ thống luật pháp, tiền tệ và chính sách nhập cư. 

Vấn đề Brexit trong cương lĩnh tranh cử của Thủ tướng Johnson có sự khác biệt lớn so với lãnh đạo Công đảng Jeremy Corbyn, cũng là đối thủ chính của ông Johnson. Ông Corbyn bày tỏ mong muốn đàm phán lại về một thỏa thuận Brexit mới với EU trong 3 tháng và sau đó đưa ra trưng cầu ý dân. 

Cũng trong cương lĩnh tranh cử, Thủ tướng Johnson cam kết sẽ giải quyết vấn đề tội phạm bằng cách tuyển thêm cảnh sát, cũng như đầu tư mạnh vào khoa học, cơ sở hạ tầng và giáo dục.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...