Nga - Nhật thúc đẩy dự án tại quần đảo tranh chấp

Thứ 7, 23/11/2019 | 10:25:26
569 lượt xem

Bắt đầu từ năm 2020, Nhật Bản và Nga sẽ triển khai các dự án kinh tế chung tại một nhóm đảo tranh chấp ngoài khơi Hốc-cai-đô, mà Nhật Bản gọi là Các vùng lãnh thổ phương Bắc còn Nga gọi là quần đảo Nam Cu-rin, như một bước đi hướng tới ký kết một hiệp ước hòa bình.

Tại cuộc họp bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới G20 tại Na-gô-y-a, Ngoại trưởng Nhật Bản Tô-si-mít-xư Mô-tê-ghi và người đồng cấp Nga Xéc-gây La-vrốp đã nhất trí tiếp tục thảo luận vấn đề này vào trung tuần tháng 12 tới tại Moskva. Ngoại trưởng Motegi cũng đề cao thành công của một chương trình thử nghiệm từ cuối tháng 10, theo đó khách du lịch Nhật Bản đã được tới thăm 2 trong số các hòn đảo tranh chấp. Giới chức Nhật Bản cho biết, các dự án liên quan đến du lịch và tái chế rác - được coi là ít vấn đề pháp lý nhất, sẽ được triển khai trong năm 2020.

Thời gian qua, Nhật Bản và Nga đã theo đuổi các dự án kinh tế chung tại quần đảo tranh chấp trong 5 lĩnh vực nông nghiệp, trang trại nhà kính, du lịch, điện gió và tái chế rác thải như một cách thức nhằm xây dựng lòng tin.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...