EU sẽ phối hợp với Mỹ giải quyết căng thẳng thương mại

Thứ 6, 22/11/2019 | 10:19:42
517 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) sẽ phối hợp với Mỹ để giải quyết căng thẳng thương mại. Tuyên bố được EU đưa ra ngày hôm qua, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump từng được cho là sẽ quyết định liệu có áp thuế xe ô tô châu Âu hay không vào ngày 14/11, nhưng hạn chót này đã qua mà không có bất cứ động thái nào diễn ra.

Phát biểu sau một cuộc họp với các bộ trưởng thương mại EU, Ủy viên Thương mại EU Cecilia Malmstrom cho biết dù không nhận được thông báo rằng Mỹ sẽ không áp thuế các ô tô của châu Âu, nhưng bà cho biết hạn chót này đã qua và có những giới hạn pháp lý ngăn cản Tổng thống Mỹ áp đặt lại các khoản thuế đối với ô tô châu Âu.

Bà nhấn mạnh EU sẽ tiếp tục phối hợp với Mỹ nhằm tìm ra giải pháp trong căng thẳng thương mại giữa 2 bờ Đại Tây Dương, trong đó có cải cách Tổ chức Thương mại Thế giới WTO.

Trước đó, hôm 18/10, Mỹ đã áp thuế từ 10-25% với một số mặt hàng châu Âu như phô mai, rượu whisky, rượu vang và dầu ô liu sau khi WTO ngày 14/10 chính thức cho phép Mỹ áp thuế đối với hàng hóa của EU vì cho rằng EU trợ giá cho ngành công nghiệp hàng không. Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh là các quốc gia chịu tác động chính của biện pháp này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...