Tân cảnh sát trưởng Hong Kong (TQ) kêu gọi khôi phục trật tự

Thứ 4, 20/11/2019 | 15:51:43
630 lượt xem

Sáng 19-11, trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi nhậm chức, Tân cảnh sát trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), ông Đặng Bỉnh Cường, đã bày tỏ hy vọng công chúng sẽ tiếp tục hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật khôi phục trật tự tại đây sớm nhất có thể.

Ông Đặng cho biết những kẻ bạo loạn đã phớt lờ các quy định và có nhiều hành động vi phạm luật pháp như phóng hỏa, chặn đường, tấn công cư dân và cảnh sát Hong Kong. Ông bày tỏ hy vọng sẽ sớm chấm dứt bạo lực và khôi phục trật tự công cộng ở hòn đảo này, đồng thời lên án những thông tin giả mạo làm ảnh hưởng đến uy tín của cảnh sát Hong Kong. 

Ông Đặng Bỉnh Cường – Tân Cảnh sát trưởng Hong Kong: “Là cơ quan thực thi pháp luật, chúng tôi cần phải tuân thủ luật pháp, duy trì trật tự tại Hong Kong … Chúng tôi cần bác bỏ những cáo buộc sai lệch để người dân hiểu rằng, mục đích hành động của chúng tôi chỉ là  nhằm duy trì luật pháp, trật tự”.



Căng thẳng tại Hong Kong đã tăng nhiệt trong suốt 3 ngày qua, với các vụ đụng độ xảy ra liên tiếp giữa cảnh sát và những người biểu tình quá khích. Để ngăn người biểu tình ném bom xăng, bắn tên và súng cao su , cảnh sát đã phải dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...