Hạ viện Mỹ công bố lời khai mới về luận tội Tổng thống Trump

Thứ 4, 13/11/2019 | 10:06:05
433 lượt xem

Hôm qua, Hạ viện Mỹ đã công bố bản ghi lời khai mới trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump. Đây là lời khai của một số giới chức Nhà Trắng và được công bố chỉ hai ngày trước khi cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump chuyển sang giai đoạn mới là điều trần công khai thay vì lấy lời khai kín như hiện nay.

Trong bản ghi lời khai từ hôm 23/10 của Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Laura Cooper, chuyên gia về Ukraine Catherine Croft và cựu chuyên gia về Ukraine trong Bộ Ngoại giao Christopher Anderson có nội dung về tiến trình xét duyệt khoản viện trợ 391 triệu USD cho Ukraine. 

Cụ thể, theo lời khai của bà Cooper, Lầu Năm Góc xác định Kiev đã đáp ứng các điều kiện chống tham nhũng để được nhận viện trợ và việc Tổng thống Trump cùng một số người hoãn số tiền viện trợ này là để ép chính quyền của Tổng thống Zelenskiy phải chống tham nhũng chứ không phải để điều tra cha con cựu Tổng thống Joe Biden. Cũng theo bà Cooper, lãnh đạo các bộ và cả Cơ quan an ninh nội địa Mỹ đều thống nhất quan điểm cho rằng khoản viện trợ này là cần thiết. 

Dự kiến, sau giai đoạn điều trần kín, Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành phiên điều trần công khai đầu tiên vào ngày 13-14/11 theo giờ địa phương đối với 3 nhân chứng là các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại Ukraine. Phiên điều trần công khai này sẽ được các hãng truyền thông lớn đưa tin và có thể thu hút sự quan tâm của hàng triệu người Mỹ./. 

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...