Đức kỷ niệm 30 năm Bức tường Berlin sụp đổ

Thứ 3, 12/11/2019 | 15:50:36
529 lượt xem

Ngày 9/11 năm nay là tròn 30 năm ngày Bức tường Berlin chia cắt miền Đông và Tây nước Đức sụp đổ, dẫn tới việc thống nhất nước Đức một năm sau đó, tức là vào năm 1990. Nhân dịp này, hàng nghìn người, trong đó có các lãnh đạo cấp cao của Đức cùng các thế hệ người dân thủ đô Berlin đã tới dự các hoạt động kỷ niệm.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng nhiều chính trị gia đã tới đặt hoa trên phần còn lại của Bức tường Berlin nằm ở phía Bắc thủ đô. Trên khắp Berlin, nhiều lễ tưởng niệm, trình diễn và triển lãm đặc biệt cũng đã được tổ chức nhằm tưởng nhớ về một sự kiện lịch sử trọng đại cách đây 30 năm, trong đó có đại nhạc hội diễn ra ở cổng Brandenburg.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier:  Ngày hôm nay, chúng ta cùng nhớ lại một sự kiện không thể nào quên của 30 năm trước với lòng biết ơn sâu sắc. Chúng ta đã loại bỏ được một bức tường hữu hình, nhưng giờ đây chúng ta lại đối mặt với một bức tường vô hình được xây nên bởi sự phân biệt đối xử và những xung đột. Chính bởi vậy, chúng ta cần phải đoàn kết để cùng nhau phá bỏ bức tường vô hình này. 

Bức tường Berlin được xây vào năm 1961 nhằm ngăn dòng người từ Đông Đức sang Tây Đức. Tháng 8 năm 1989, lực lượng biên phòng Hungary lần đầu tiên cho phép người dân từ Đông Đức được tự do sang Áo, mở đường cho sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ 3 tháng sau đó và chính thức khép lại Bức màn Sắt chia cắt châu Âu./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...