Tổng thống Bolivia từ chức

Thứ 2, 11/11/2019 | 10:54:51
442 lượt xem

Tổng thống Bolivia Evo Morales hôm qua đã tuyên bố từ chức trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong các cuộc biểu tình tại nước Nam Mỹ dẫn đến làn sóng từ chức của hàng loạt quan chức chính phủ trong cùng ngày.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước, Tổng thống Morales khẳng định đây là âm mưu chống lại nền dân chủ và là cuộc đảo chính. Quyết định từ chức của Tổng thống Morales đưa ra ngay sau khi người đứng đầu Lực lượng Vũ trang và Tổng chỉ huy Cảnh sát Bolivia đều đề nghị ông từ chức.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Morales đã chấp nhận tổ chức lại cuộc tổng tuyển cử nhằm tìm kiếm hòa bình cho đất nước và theo đề xuất sau kết quả thanh tra kết quả bầu cử của Tổ chức các nước Nam Mỹ (OAS). Tuy nhiên, ngay sau đó, hàng loạt các quan chức cấp cao nước này đã đồng loạt từ chức do sức ép gia tăng từ các hoạt động biểu tình của phe đối lập kêu gọi Tổng thống Morales phải từ chức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...