Mỹ công khai bản luận tội đầu tiên trong vụ điều tra Tổng thống Trump

Thứ 5, 07/11/2019 | 15:27:21
485 lượt xem

Hôm qua, Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ đã công khai nội dung bản luận tội đầu tiên trong vụ điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump, trong đó có ghi các lời khai bất lợi cho ông Trump. Đây là bước đi mới nhất cho thấy quyết tâm của đảng Dân chủ nhằm đẩy nhanh tiến trình luận tội nhà lãnh đạo Mỹ.

Trong bản khai, cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch cho biết bà cảm thấy lo lắng và bị đe dọa khi tên của bà bị đề cập khá nhiều trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Ngoài ra, bà Yovanovitch cũng chỉ ra sự dính líu giữa luật sư riêng của Tổng thống Trump với chính quyền Ukraine, đặc biệt trong việc cố tình gây áp lực để Kiev phải điều tra cha con ứng cử viên Joe Biden. Bà Yovanovitch còn nói việc bà bị sa thải phần nhiều có liên quan tới những bí mật này. 

Ngoài lời khai bất lợi của bà Yovanovitch, bản luận tội cũng ghi lời khai của trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, người đã từ chức để phản đối việc Bộ Ngoại giao không bảo vệ được các nhân viên của mình. Vị trợ lý này yêu cầu Ngoại trưởng Pompeo phải bảo vệ bà Yovanovitch, nhưng hoàn toàn bị phớt lờ. 

Cuộc điều tra luận tội mà Hạ viện Mỹ khởi xướng đang xoay quanh vấn đề liệu Tổng thống Trump có trì hoãn viện trợ Ukraine để ép quốc gia Đông Âu này phải mở cuộc điều tra đối với cha con cựu Phó Tổng thống Joe Biden - đối thủ cạnh tranh trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 -  hay không./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...