California hồi sinh sau 1 năm xảy ra thảm họa cháy rừng

Thứ 2, 04/11/2019 | 14:37:31
456 lượt xem

Cách đây 1 năm, bang California đã trải qua vụ thảm họa cháy rừng có sức tàn phá lớn nhất trong lịch sử. Riêng tại bắc California, hỏa hoạn đã thiêu rụi hàng trăm hecta rừng và khiến thị trấn Paradise chỉ còn lại tro tàn. Giờ đây, người dân địa phương đã quay lại và đang làm hồi sinh mảnh đất dường như đã bị xóa tên trên bản đồ.

Hai cha con Kevin và Levi đang cùng nhau dựng lại ngôi nhà gỗ và đào đất trồng cây xung quanh. Ngôi nhà của gia đình anh đã bị thiêu rụi trong thảm họa cháy rừng cách đây một năm tại California. 




Ông Kevin Lundy – Người dân California, Mỹ: “Các bạn có nhìn thấy những bức ảnh này không, đó là căn nhà của tôi cách đây một năm, không còn gì sót lại. Chiếc xe hơi cũng đen thui, cháy rụi, tôi và cả gia đình đã phải sơ tán khẩn cấp.”




Nhờ có bảo hiểm trợ cấp của chính phủ, gia đình ông đã nhận được một khoản tiền bồi thường để trang trải cuộc sống. Ông hiện là một trong 5.000 người dân tại thị trấn Paradise muốn quay trở lại quê hương để sinh sống. Đây cũng là điều mà chính quyền địa phương rất mong chờ. 



Bà Jody Jones – Thị trưởng thị trấn Paradise, California, Mỹ: “Mọi điều tồi tệ nhất dường như mới xảy ra đối với thị trấn, tôi không thể nào quên được. Trong số 26.000 cư dân, giờ đây mới chỉ có 5.00 người quay trở lại. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng lại tất cả.”




90% cơ sở vật chất tại thị trấn đã bị thiêu rụi, tuy nhiên, những người dân quay trở về đều có quyết tâm khôi phục lại. 




Ông Mike Goggia – Người dân Thị trấn Paradise, Mỹ: “Những xác thân cây khô kia đều là cây đã chết rụi, giờ đây chúng tôi phải thu gom và làm sạch khu vực này trước tiên sau đó mới xây dựng lại các công trình.”




Chuyên gia dự báo, cần tới 10 năm để có thể hồi sinh lại thị trấn Paradise như trước kia, xây dựng nhà cửa và các công trình công cộng. Tuy nhiên, vượt lên tất cả khó khăn là niềm tin và hy vọng của người dân tại thị trấn khi quay trở lại quê hương.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...