CEO của Boeing ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

Thứ 6, 01/11/2019 | 14:58:53
633 lượt xem

Một sự kiện thu hút sự chú ý của dư luận Mỹ và quốc tế trong ngày 29/10 chính là phiên điều trần của Giám đốc điều hành Boeing ông Dennis Muilenburg trước Quốc hội Mỹ.

Tại phiên điều trần, nhiều nghị sĩ thuộc Ủy ban Thương mại Thượng viện đã đặt ra các câu hỏi cho CEO của Boeing liên quan đến vai trò và trách nhiệm của hãng trong 2 vụ tai nạn xảy ra cách nhau chỉ 6 tháng đều thuộc dòng máy bay Bô-inh 737 MAX, cướp đi sinh mạng của 346 người, cũng như liệu Boeing có biết những rủi ro trong các thiết kế cho phần mềm điều khiển ở buồng lái của máy bay 737 MAX hay không. 

Ông Dennis Muilenburg thừa nhận việc Boeing đã mắc lỗi và đưa ra những quyết định sai lầm. Tuy vậy, ông cũng khẳng định Boeing sẽ rút kinh nghiệm và có những biện pháp khắc phục hậu quả. 

Phiên điều trần của CEO Boeing đánh dấu 1 năm ngày xảy ra vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX của Lion Air, Indonesia, khiến hơn 180 người thiệt mạng. Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ Roger Wicker  khẳng định mẫu máy bay Boeing 737 MAX sẽ không thể tái tham gia dịch vụ hàng không cho tới khi toàn bộ dư luận và các nghị sĩ cảm thấy mẫu máy bay này "thực sự an toàn".

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...