Châu Âu - điểm đến của nhiều người nhập cư trái phép

Thứ 3, 29/10/2019 | 15:12:53
1,157 lượt xem

Tại Châu Âu có một cụm từ thường xuyên được nhắc tới, đó là "khủng hoảng nhập cư". Đây là một vấn đề nóng đã thống trị các chương trình nghị sự chính trị trên khắp châu Âu. Vậy vì sao tình trạng này lại xảy ra ở Châu Âu mà không phải châu lục khác?

Những người nhập cư được phân ra 2 bộ phận, tị nạn chính trị và người nhập cư kinh tế. Anh Mustapha Jarjou, là người nhập cư kinh tế đến từ Gambia. 




Anh Mustapha Jarjou - Người nhập cư vào Italy: Trước khi tới đây tôi được nghe về Châu Âu như một thiên đường, như bị che mắt nhưng thực tế không như vậy. Ngay khi tới đây tôi nhận ra mọi thứ khác xa với tưởng tượng.




 Với cá nhân Mustapha Jarjou, sau trải qua chặng đường gian nan, nguy hiểm thì được đặt chân đến Châu Âu  khiến anh như sống lại lần thứ 2. Tuy nhiên việc được lưu lại trong bao lâu lại không phải do anh quyết định mà phụ thuộc và những chính sách của chính phủ.

Một số nước châu Âu được biết đến với chính sách chào đón người tị nạn. Thậm chí một số nước ở phía Bắc và Tây Âu còn giúp đỡ dân di cư ổn định cuộc sống tại vùng đất mới. Chẳng hạn như chính phủ một số nước: Cộng hòa Séc, Đức, Hungary đang có nhiều chính sách thu hút người lao động Châu Á nhờ kỹ năng, sự cần cù, chăm chỉ cho những công việc như điều dưỡng, xây dựng, y tế...

Do vậy, ngày càng nhiều người nhập cư đã tìm cách vượt biên vào Châu Âu cùng giấc mơ đổi đời, bất chấp nguy hiểm.



Ông Luca Cararina - Tình nguyện viên: Tôi đã cứu nhiều người vượt biên trên biến, tôi giúp họ có cái nhìn thực tế hơn về Châu Âu của hiện tại nhưng điều quan trọng tôi vẫn luôn nhấn mạnh với họ, mạng sống là quan trọng nhất. Đầu tiên là phải sống sót.




Tuy nhiên, trong tương lai không có gì đảm bảo những vụ việc thương tâm như chiếc xe chở 39 "giấc mơ châu Âu" sẽ không xảy ra nếu EU không có những điều kiện quản lý hợp pháp và cần thiết. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...