Phát hiện khảo cổ học mới tại Ai Cập

Thứ 6, 11/10/2019 | 20:29:08
522 lượt xem

Sau 3 năm nghiên cứu và tìm kiếm, hôm qua, Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết nước này đã phát hiện thêm 2 khu vực khảo cổ học ở thành phố Luxor, gồm một khu công nghiệp cổ xưa ở phía Tây Thung lũng của các vị Vua và một ngôi mộ cổ ở phía Đông thung lũng.

Cụ thể, các nhà khảo cổ học Ai Cập đã phát hiện hơn 30 phân xưởng nằm trong khu công nghiệp vừa được khai quật ở phía Tây Thung lũng, trong đó có một chiếc nhẫn gắn hình bọ hung cùng hàng trăm các đồ cổ làm bằng vàng và trang sức trạm trổ họa tiết tinh xảo, vốn được dùng để trang hoàng cho các mộ phần hoàng gia. 




Anh ZAHI HAWASS - Nhà khảo cổ học Ai Cập:  Đây là lần đầu tiên chúng tôi tìm thấy một khu công nghiệp tại Thung lũng các Vị Vua, nơi mà người Ai Cập cổ đại làm việc, trang hoàng các mộ phần và tạo ra nhiều món đồ có giá trị văn hóa, lịch sử cho tới nay. Đây là lần đầu tiên nhiều bí mật tại phía Tây Thung lũng được tiết lộ.


 Ngoài ra, các nhà khảo cổ cũng đã phát hiện ra một ngôi mộ cổ ở phía Đông Thung lũng, cùng một số dụng cụ mà người Ai Cập cổ đại dùng để xây dựng mộ phần hoàng gia. Đây cũng là nơi có nhiều ngôi mộ hoàng gia nổi tiếng. Ai Cập hy vọng quá trình tìm kiếm những vết tích cổ xưa quan trọng sẽ giúp hồi sinh ngành du lịch trong nước, vốn bị ảnh hưởng bởi tình hình bất ổn chính trị thời gian qua. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...