Nhà Trắng bác bỏ phối hợp điều tra luận tội Tổng thống Mỹ

Thứ 4, 09/10/2019 | 10:36:45
411 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Nhà Trắng đã gửi thư bác bất kì việc phối hợp nào từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ, khẳng định cuộc điều tra này là "không có hiệu lực căn cứ theo hiến pháp". Đây được xem là phản ứng mạnh mẽ nhất của Nhà Trắng đối với vụ việc.

Bức thư dài 8 trang của Nhà Trắng khẳng định chính quyền Tổng thống Trump bác bỏ toàn bộ tiến trình điều tra đang diễn ra tại Hạ viện nhằm đánh giá xem liệu nhà lãnh đạo Mỹ có lạm quyền khi tìm cách tiến hành điều tra tham nhũng ở Ukraine đối với đối thủ Joe Biden của cuộc bầu cử vào năm sau hay không. 

Theo đó, "Tổng thống Trump không thể cho phép chính quyền tham gia cuộc điều tra có tính đảng phái trong bối cảnh hiện nay", và rằng "cuộc điều tra thiếu cơ sở hiến pháp hợp pháp", đặc biệt là yếu tố Hạ viện đã không tiến hành biểu quyết chính thức để tiến hành điều tra luận tội.

Quyết định của Nhà Trắng đồng nghĩa không thành viên nào trong chính quyền Tổng thống Trump sẽ được phép ra làm chứng trước Quốc hội và sẽ bỏ qua yêu cầu triệu tập của các tòa án.  Trước đó cùng ngày, phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã gửi yêu cầu triệu tập của tòa án tới Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu (EU) Gordon Sondland tới làm chứng sau khi Nhà Trắng ngăn cản ông ra làm chứng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...