Quốc hội Anh hoạt động trở lại

Thứ 5, 26/09/2019 | 10:28:45
513 lượt xem

Quốc hội Anh ngày 25/9 đã nối lại hoạt động, một ngày sau khi Tòa án tối cao nước này ra phán quyết rằng quyết định của Thủ tướng Bô-rít Giôn-xơn đình chỉ hoạt động của cơ quan lập pháp là trái luật, không có giá trị và không có hiệu lực.

Chủ tịch Hạ viện Anh Giôn Bơ-cao đã triệu tập các nghị sỹ trong khi Thượng viện cho biết sẽ trở lại làm việc sau đó.

Trong khi đó, người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết thay vì phiên chất vấn thủ tướng vào thứ tư hàng tuần, ông Giôn-xơn sẽ phát biểu trước Quốc hội tối 25/9 về phán quyết của Tòa án tối cao, một quyết định mà ông không chấp nhận. 

Cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Gioóc-phrây Coóc khẳng định chính phủ sẽ không tìm cách đình chỉ hoạt động của Quốc hội theo cách trái với phán quyết vừa qua của Tòa án tối cao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...