Quốc hội Anh ấn định thời điểm trở lại làm việc

Thứ 4, 25/09/2019 | 10:29:53
490 lượt xem

Tại Anh, sau khi Tòa án Tối cao bác đề xuất tạm dừng hoạt động quốc hội của Thủ tướng Boris Johnson, Chủ tịch Hạ viện Anh Giôn Bơ-cao đã yêu cầu nghị sĩ chuẩn bị để cơ quan lập pháp này trở lại làm việc vào 11h30 sáng 25/9 theo giờ địa phương, tức chiều nay theo giờ Việt Nam.

Theo ông Bercow, quyết định của Tòa án tối cao đã “xác nhận quyền và trách nhiệm và quốc hội để nhóm họp ở thời điểm quan trọng này nhằm đánh giá kĩ lưỡng ngành hành pháp”. Ông cũng nhấn mạnh người dân Anh kỳ vọng Hạ viện sẽ thực thi trách nhiệm của mình.

Dự kiến Thượng viện Anh cũng sẽ trở lại làm việc cùng ngày.

Trong khi đó, lãnh đạo Công đảng đối lập, Jeremy Corbyn cùng ngày tuyên bố chính phủ Anh sẽ phải chịu trách nhiệm về đề xuất của mình, đồng thời kêu gọi ông Johnson từ chức. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ chỉ ủng hộ tổng tuyển cử trước thời hạn nếu như kịch bản Brexit cứng hoàn toàn bị loại trừ.

Từ New York, Thủ tướng Johnson khẳng định sẽ tôn trọng phán quyết của Tòa dù không đồng tình với phán quyết này. Ông cũng không từ chức và sẽ trở về London trong ngày hôm nay 25/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...