Hà Lan phát hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm lớn

Thứ 3, 25/01/2022 | 15:57:30
447 lượt xem

Bộ Nông nghiệp Hà Lan hôm 24/1 cho biết đã nhận được báo cáo về các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1 có khả năng lây nhiễm cao và sẽ buộc phải tiêu hủy hơn 200.000 con gà.

Bộ Nông nghiệp Hà Lan nhận được báo cáo về đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại tỉnh Noord Holland ở Tây Bắc nước này. Các trang trại trong khu vực sẽ được phong tỏa để tiến hành xét nghiệm và đánh giá về mức độ lây lan dịch. Trong khi đó, khoảng 170.000 con gà dự kiến sẽ bị đem đi tiêu hủy. 

Ngoài tỉnh Noord Holland, Hà Lan cũng phát hiện ổ dịch cúm gia cầm khác tại một trang trại ở tỉnh Noord Brabant thuộc miền Nam. Khoảng 46.000 con gà thịt tại đây cũng sẽ bị tiêu hủy.

Kể từ dịch cúm gia cầm H5N1 bắt đầu bùng phát ở Hà Lan vào năm ngoái, các cơ quan chức năng của nước này đã tiêu hủy hàng trăm nghìn con gà, vịt, gà tây và cả chim hoang. Dịch cúm gia cầm này có thể lây truyền sang người, thường gây các triệu chứng nhẹ như ho, sốt nhưng cũng có thể gây khó thở, viêm phổi nặng sốc và thậm chí tử vong trong một số trường hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...