Đón người Việt ở Nga về nước

Thứ 4, 13/05/2020 | 16:17:23
2,680 lượt xem

Chiều 12/5, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay thương mại “giải cứu” từ Sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moskva về Vân Đồn, Việt Nam. Đây là chuyến bay được người Việt Nam tại LB Nga đặc biệt trông đợi trong bối cảnh Nga đã trở thành một trong những quốc gia có số người mắc Covid-19 cao hàng đầu thế giới.

Chuyến bay ban đầu dự kiến đón 200 hành khách nhưng sau đó đã tăng lên 345 người gồm: phụ nữ có con nhỏ, phụ nữ có thai, người cao tuổi, du học sinh đã hoàn tất chương trình học, người lao động hết hạn hợp đồng, người bị kẹt lại Nga. Đây là nỗ lực rất lớn của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga để có thêm người được lên máy bay do tình hình dịch bệnh tại Nga đang rất phức tạp.

Cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga cũng đã dành sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt với những người được về nước lần này. Tất cả những bộ quần áo, trang bị bảo hộ cho từng hành khách đều do người Việt tại Moskva cung cấp. Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cũng đã quyên góp và mua tặng mỗi người một túi đồ bảo vệ gồm nước sát khuẩn, găng tay, giấy ướt và thuốc... 


Anh Nguyễn Văn Tiến - tiểu thương chợ Sadovod, Moskva, Liên bang Nga

 “Được sự giúp đỡ của Đại sứ quán và các ban ngành, vợ chồng em được cho cháu về Việt Nam. Nói chung là vợ chồng em không biết nói gì cả. Em ở nước Nga cũng lâu năm rồi, gần chục năm rồi. Tinh thần người Việt Nam mình lúc nào cũng trước sau như một, rất là đoàn kết. Dù có khó khăn hay vất vả thế nào mọi người vẫn cùng nhau giúp đỡ, cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn như này”. 


Anh Đỗ Hữu Toản - tiểu thương chợ Sadovod, Moskva, Liên bang Nga “Nói chung là về phải cám ơn tất cả ban ngành ở bên này. Rồi hội tương trợ của người Việt Nam tại Nga giúp đỡ bà con bên này. Vì bản thân người Việt Nam mình bên này bán hàng ngoài chợ tiếng tăm không biết. Cái thứ hai nữa là phải nhờ vào các hội tương trợ và sinh viên bên này giúp bà con những người có bệnh được đến bệnh viện chữa trị. Đấy thế rồi hôm nay còn phát bộ bảo hộ này, găng tay. Tình cảm bà con cộng đồng mình bên này tương trợ lẫn nhau rất là tốt”.



Một chuyến bay nhỏ nhoi có lẽ khó có thể đáp ứng thêm nhiều trường hợp còn khó khăn tại LB Nga, đặc biệt là ở Moskva. Tuy nhiên sự quan tâm, tinh thần đoàn kết, và tình đồng hương của những người Việt xứ sở Bạch Dương dành cho nhau chắn chắn sẽ là điểm tựa vững chắc để người Việt ở đây vượt qua giai đoạn gian khó này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...