3 đại diện Việt Nam lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á

Thứ 5, 22/04/2021 | 00:00:00
2,003 lượt xem

Ngày 20/4, tạp chí Forbes đã công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2021, gồm 300 tài năng dưới 30 tuổi được chọn ra từ hơn 2.500 đề cử trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Việt Nam có ba đại diện góp mặt trong danh sách này.

Châu Bùi góp mặt trong lĩnh vực Nghệ thuật. Giới thiệu về Châu Bùi, Forbes viết: “Người mẫu kiêm chuyên gia thời trang 23 tuổi này có hơn 3 triệu người theo dõi trên Instagram và gần 2 triệu trên Facebook. Năm 2020, cô đã có hợp đồng quảng cáo với Dior, Louis Vuitton và được vinh danh "Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội" tại ELLE Style Awards 2019”.

Bên cạnh Châu Bùi, doanh nhân Mai Hồ và Lê Hàn Tuệ Lâm cũng được Forbes vinh danh trong lĩnh vực tài chính & đầu tư mạo hiểm.

Mai Hồ (29 tuổi) gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund có trụ sở tại Thung lũng Silicon năm 2020. Trong năm qua, cô thu hút đầu tư cho ứng dụng sách nói Fonos và start up xe máy điện DatBike của Việt Nam. Bên cạnh đó, nữ doanh nhân còn quản lý danh mục đầu tư trị giá hàng triệu USD của gia đình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và năng lượng tái tạo. 

Còn Lê Hàn Tuệ Lâm (26 tuổi) là Giám đốc quỹ Nextrans tại Việt Nam. Tuệ Lâm gia nhập quỹ đầu tư có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) vào năm 2019 với tư cách là giám đốc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp của Đông Nam Á và Mỹ. Cô từng làm việc tại nền tảng Base.vn và Ngân hàng Citibank tại Hà Nội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...