Người Việt tại Campuchia kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4

Thứ 3, 30/04/2019 | 15:36:02
1,715 lượt xem

Các đại biểu, các em học sinh trường tiểu học Hữu nghị Khmer-Việt Nam hòa vang ca khúc ca ngợi Đảng, đất nước và chiến thắng 30/4 lịch sử.

Các đại biểu, các em học sinh trường tiểu học Hữu nghị Khmer-Việt Nam hòa vang ca khúc ca ngợi Đảng, đất nước và chiến thắng 30/4 lịch sử

Tối ngày 27/4, nhân kỷ niệm 44 năm Ngày thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Đại sứ quán Việt Nam, Hội Khmer – Việt tại Campuchia đã tổ chức buổi gặp mặt bà con Việt kiều và cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc tại Campuchia. 

Tham dự buổi lễ có các cán bộ, nhân viên sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia, và đông đảo bà con Việt kiều, những người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Minh Phú, Chủ tịch Hội Khmer – Việt Nam chi nhánh Phnom-Penh đã nêu bật ý nghĩa trọng đại của ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước – niềm tự hào không chỉ của người Việt mà còn của cả các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất trên toàn thế giới.

Ông Huỳnh Minh Phú, Chủ tịch Hội Khmer – Việt Nam chi nhánh Phnom Penh phát biểu tại lễ kỷ niệm 

Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia đã thay mặt cho cộng đồng bà con người Campuchia gốc Việt khẳng định sự tin tưởng, biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ở trong nước luôn hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho bà con tại Campuchia.

Tất cả bà con Việt kiều nơi đây luôn hướng về Tổ quốc, vui mừng, tự hào trước sự ổn định, đổi mới của đất nước và mong muốn được tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quê hương, nêu cao hình ảnh Việt Nam tại đất nước chùa Tháp.

Ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia. 

Tại buổi lễ, các đại biểu và các em học sinh trường tiểu học Hữu nghị Khmer-Việt Nam Tân Tiến đã cùng hòa vang các ca khúc ca ngợi Đảng, đất nước và chiến thắng 30/4 lịch sử.  Lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã khép lại trong không khí vui tươi, trang trọng./.

Theo vov.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...