Hai kỹ sư trẻ Việt Nam lọt top 100 cá nhân bảo mật thế giới năm 2018

Thứ 6, 23/11/2018 | 09:48:15
3,790 lượt xem

Mới đây, tập đoàn Microsoft của Mỹ đã công bố danh sách top 100 cá nhân bảo mật thế giới năm 2018 (Hacker mũ trắng).

Trần Tiến Hùng (trái) và Đỗ Quang Thành (phải) vừa được Microsoft vinh danh trong danh sách top 100 cá nhân bảo mật.

Hai kỹ sư của tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội và cũng là những người Việt Nam đầu tiên nằm trong bảng danh sách được vinh danh này.

Hai kỹ sư trẻ là Trần Tiến Hùng và Đỗ Quang Thành, đến từ Trung tâm An ninh mạng Viettel, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu chuyên sâu, phát triển, tư vấn các giải pháp trong lĩnh vực an toàn thông tin trên không gian mạng, đã tìm ra những lỗ hổng trong hệ thống của Microsoft.

Trong đó, Trần Tiến Hùng tìm ra 3 lỗi lỗ hổng nâng quyền trên cả hai hệ điều hành Windows 7 và Windows 10 - một lỗi nguy hiểm ở mức độ gần như cao nhất. Còn Đỗ Quang Thành đã phát hiện ra lỗi trong giao diện đồ họa của Windows, tức là lỗi nằm ngay trong chính "trái tim của hệ điều hành".

Microsoft đánh giá, chỉ cần tìm ra được những lỗi trên, tin tặc sẽ nhanh chóng tấn công và chiếm quyền kiểm soát toàn bộ hệ điều hành máy tính, cũng như chiếm đoạt thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng của người dùng.

Theo ước tính, mỗi năm, nền kinh tế toàn cầu thiệt hại khoảng gần 500 tỷ USD do tội phạm mạng.

Theo vtv

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...