Tìm hiểu tình hình của công dân Việt Nam sau vụ xả súng ở Munich

Thứ 7, 23/07/2016 | 15:05:24
1,397 lượt xem

Một tay súng nã đạn tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Munich, miền nam Đức, làm 9 người chết, 21 người bị thương, trước khi nghi phạm tự sát.


Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở thành phố Munich của Đức

Bộ Ngoại giao Việt Nam đang yêu cầu các cơ quan chức năng tìm hiểu tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Đức sau vụ tấn công tại thành phố Munich vào chiều 22-7 theo giờ địa phương.
Trong sáng ngày 23-7, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công khiến nhiều người bị thương vong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu về tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây cũng như đề nghị các cơ quan đại diện sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ những công dân gặp khó khăn.​  
Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công này.
Đại sứ quán đang tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đức nhằm cập nhật những thông tin liên quan đến tình hình công dân Việt Nam gặp khó khăn, có các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời.

*Nhân vật xả súng chết chóc ở Đức có thể là một kẻ cực hữu

Cảnh sát có vũ trang của Đức đã nhanh chóng xuất hiện tại hiện trường vụ xả súng (Nguồn: Washington Post)

Ngày 23-7, tờ Washington Post dẫn nguồn một quan chức tình báo Đức giấu tên cho biết vụ xả súng ở Munich, Đức, diễn ra đúng dịp kỷ niệm 5 năm vụ thảm sát tại Na Uy làm 77 người thiệt mạng. 
Nguồn tin này cũng nói rằng kẻ gây ra các vụ tấn công bằng súng và bom ở Munich là một nhân vật cực đoan, mang nặng tư tưởng cực hữu giống Anders Behring Breivik, kẻ gây vụ thảm sát ở Na Uy. Tuy nhiên nhà chức trách Đức đã không xác nhận các thông tin này.
Hiện chưa có ai lên tiếng nhận gây ra vụ xả súng, nhưng một nguồn tin cảnh sát cho tờ Post biết rằng vụ việc có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố. 

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...