Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thảo luận tổ các báo cáo, tờ trình

Thứ 5, 09/12/2021 | 00:00:00
2,485 lượt xem

Kết thúc phiên làm việc tại hội trường, các đại biểu đã chia tổ thảo luận về các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và báo cáo của các ngành nội chính.

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thảo luận tổ các báo cáo, tờ trình 

Các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến bổ sung thêm những nội dung còn thiếu hoặc chưa được làm rõ trong các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, đặc biệt trong phần đánh giá về kết quả đạt được. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, song với nỗ lực của cấp ủy chính quyền các cấp, người dân và cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực này vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định.

Ông Trần Huy Quân - Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố Thái Bình:

Video: 120921_OQUAN1.mp4

 Các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận về những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành. Trên cơ sở đó điều chỉnh, bổ sung thêm các nhóm nhiệm vụ, giải pháp và phương hướng chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2022. Nhiều ý kiến đồng tình và đánh giá cao kết quả thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh trong năm 2021. 

Ông Vũ Kim Cứ - Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đông Hưng:

Video: 120921_OCU1.mp4

 Bên cạnh đó các đại biểu cũng tập trung thảo luận về vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Kết quả triển khai thực hiện một số cơ chế, chính sách về chương trình nước sạch nông thôn, cơ chế, chính sách hỗ trợ thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt được nhiều đại biểu quan tâm. Các đại biểu cũng dành nhiều thời gian thảo luận và đánh giá công tác điều hành ngân sách năm 2021, nhiệm vụ năm 2022. Tình trạng nợ đọng thuế và giải pháp tăng thu ngân sách và xử lý nợ đọng thuế. Vấn đề về giá đất đền bù khi thu hồi giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. 

Các đại biểu cũng thảo luận về việc thực hiện các giải pháp về phòng chống dịch Covid-19, công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết công việc cho các tổ chức kinh tế - xã hội và công dân. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải tỏa, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường và hành lang giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

+ Tiếp tục các ý kiến thảo luận tại các tổ chiều 9/12, đại biểu HĐND tỉnh quan tâm về kế hoạch, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, nhất là giải pháp thực hiện trong bối cảnh thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tổ

Các đại biểu đã phân tích những kết quả nổi bật và những tồn tại hạn chế trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 trên từng lĩnh vực như sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng nông thôn mới, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, sản xuất công nghiệp và đầu tư xây dựng, công tác thu hút đầu tư, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, công tác giải phóng mặt bằng… Về kế hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, đại biểu quan tâm đến một số vấn đề về phát triển Khu kinh tế Thái Bình:

Đại biểu Lê Văn Khoa, Tổ Thái Thụy:

Video: 120921_OKHOA1.mp4

 Các đại biểu đánh giá cao năm 2021 là năm thành công trong thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Thái Bình. Hiện nay có một số dự án FDI lớn đã được ký kết, hướng ngành nghề, lĩnh vực có hàm lượng công nghiệp cao, giá trị gia tăng lớn, ít ô nhiễm môi trường. Về văn hóa xã hội, các đại biểu nêu ý kiến đề nghị quan tâm hơn đến hệ thống y tế cơ sở và công tác giáo dục đào tạo:

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo:

Video: 120921_OHIEN1.mp4

 Bên cạnh nội dung về phát triển kinh tế, các đại biểu cũng cho rằng cần tập trung hơn nữa về công tác phòng chống dịch Covid-19, đề xuất giải pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong thời gian tới. Trong đó, cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch.

Hữu Phước - Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...