Khánh Hòa đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”

Thứ 7, 27/11/2021 | 00:00:00
307 lượt xem

Khánh Hòa vừa thực hiện đón chuyến bay có hơn 40 Việt kiều quốc tịch Mỹ, Canada đầu tiên có hộ chiếu vaccine tới tỉnh. Những du khách này sẽ được du lịch trọn gói khép kín với nhiều yêu cầu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sau những du khách này, Khánh Hòa sẽ tiếp tục đón hàng ngàn vị khách quốc tế khác, ngành du lịch tỉnh kỳ vọng sẽ lấy đà và sớm phục hồi trở lại.

Sau khi đến nhà ga sân bay, du khách di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay. Quy trình kiểm soát, kiểm dịch tại sân bay được các cơ quan, ban ngành Khánh Hòa tạo điều kiện hết sức nhanh chóng, thuận lợi, để du khách đến Khánh Hòa du lịch với nhiều trải nghiệm thú vị.

Du khách Liam Nguyễn -Việt kiều quốc tịch Mỹ:

"Chuyến đi này có rất nhiều ý nghĩa, về thăm gia đình, gia đình có chuyện buồn, thứ ba nữa là đi du lịch, mình lâu rồi chưa có đi du lịch."

Chị Nguyễn Hồng Minh - Tổng Giám đốc Nhà ga Quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa:

"Việc bố trí phân luồng kết hợp với kiểm dịch quốc tế, CDC Khánh Hòa, Công an cửa khẩu, tạo luồng riêng cho du khách theo từng luồng riêng. Hải quan cũng vậy, tạo điều kiện cho khách đi theo từng luồng một, khách nào đi vùng nào về vùng nào thì được tạo điều kiện."

Hiện nay, các hãng hàng không lớn  và nhiều đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế đang có kế hoạch đưa hàng chục đoàn khách đến Khánh Hòa. Các đơn vị này, dự kiến đăng ký 48 chuyến bay đưa khoảng 9.350 du khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Hòa Kỳ… đến Khánh Hòa từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12/2021.

Ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel Nha Trang:

"Tạm thời khá ổn, dự kiến Viettral, hết quý I triển khai 18 chuyến bay hộ chiếu vaccine. Với mong muốn Khánh Hòa phát triển du lịch tốt hơn sau dịch bệnh."


Khánh Hòa có 36 cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện để được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”, trong đó có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và một số khu vực, điểm du lịch khác; 1 cơ sở mua sắm; 4 đơn vị lữ hành vận chuyển.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa:

"Các công ty du lịch xây dựng tour trọn gói,nghĩa là khách được nghĩ dưỡng tại các điểm đã được sở thẩm định, được đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine. Kèm theo chương trình tham quan khu điểm, các dịch vụ khác, được đảm bảo trọn gói được các công ty lữ hành chịu trách nhiệm tour của mình. Khách đến đây  được trải nghiệm theo nhu cầu và chowng trình tour do công ty lữ hành xây dựng, đáp ứng được theo yêu cầu giai đoạn đầu. Các dịch vụ này chúng tôi nghĩ là đầy đủ và khách sẽ hài lòng khi đến với Khánh Hòa."


Tỉnh Khánh Hòa là một trong số ít địa phương đã được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao và thương mại quốc tế. Trong 3 tháng cuối năm 2021, tỉnh đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 163 nghìn lượt du khách đến với địa phương, doanh thu du lịch đạt 476 tỷ đồng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...