Khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản

Thứ 6, 11/10/2024 | 21:10:00
24 lượt xem

Chiều 11.10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các Sở, ngành báo tiến độ ban hành các văn bản, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản và các Nghị định hướng dẫn thi hành thuộc thẩm quyền UBND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự cuộc họp.

Đến thời điểm này các Sở, ngành của tỉnh đã tham mưu ban hành 5 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực đất đai gồm: 1 văn bản Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai và 4 văn bản quy định về giá đất và chính sách, đơn giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã hoàn thiện 4 văn bản đang trình cơ quan tư pháp thẩm định, báo cáo cơ quan thẩm quyền ban hành. Đồng thời đang triển khai xây dựng 7 văn bản khác thuộc thẩm quyền. Đại biểu các Sở, ngành của tỉnh thảo luận làm rõ những vướng mắc trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và triển khai thực hiện các quy định. Đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ ban hành các văn bản, hướng dẫn thi hành Luật đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản và các Nghị định hướng dẫn thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của Luật Đất đai đối với sự phát triển kinh tế xã hội. Chính vì vậy UBND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng và ban hành các văn bản, hướng dẫn để cụ thể hóa Luật Đất đai từ rất sớm. Tuy nhiên, qua quá trình rà soát vẫn còn nhiều văn bản chưa ban hành kịp thời. Một số Sở, ngành chưa thực sự chú trọng đến việc ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền, tiến độ xây dựng văn bản còn chậm. Đây là những tồn tại, hạn chế cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và ban hành các văn bản, hướng dẫn thi hành.

Video: 101124BT_OTHAN1.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các văn bản sau khi được ban hành phải tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển chung. Thực hiện tốt việc phân cấp, ủy quyền, hướng dẫn phải dễ hiểu, dễ áp dụng. Quy trình xây dựng văn bản phải chặt chẽ, lấy ý kiến rộng rãi. Sở tư pháp phải đồng hành với các Sở, ngành của tỉnh để đẩy nhanh tiến độ thẩm định đảm bảo chặt chẽ về quy trình và tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...