Triển khai thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản

Thứ 3, 08/10/2024 | 21:00:00
22 lượt xem

Chiều 8.10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Điểm cầu tỉnh Thái Bình

Sau 2 tháng thi hành Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành, cho thấy các chính sách mới đã mang lại hiệu quả như phân cấp, phân quyền về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, xác định giá đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... đã tạo được sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp và sự thống nhất của các cơ quan từ Trung ương đến địa phương. Qua đó đã góp phần giải phóng nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tại Thái Bình đã ban hành 5 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực đất đai gồm: 1 văn bản Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai và 4 văn bản Quy định về giá đất và chính sách, đơn giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã hoàn thiện 4 văn bản đang trình cơ quan tư pháp thẩm định, báo cáo cơ quan thẩm quyền ban hành. Đồng thời đang triển khai xây dựng 7 văn bản khác thuộc thẩm quyền.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị phải tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tập trung nguồn lực, khắc phục khó khăn, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu để tập trung xây dựng, hoàn thiện các văn bản thuộc thẩm quyền. Đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, thường xuyên, liên tục đến tất cả các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp để đảm bảo cơ sở pháp lý và tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và tổ chức thực hiện. Đảm bảo các điều kiện để tổ chức thi hành Luật Đất đai có hiệu quả tại địa phương. Chuẩn bị tốt các điều kiện về nguồn lực, cơ sở hạ tầng thông tin, cơ sở dữ liệu đất đai để xây dựng bảng giá đất theo quy định của Luật Đất đai 2024. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ quan quản lý nhà nước và đối tượng sử dụng đất. 

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...