Cựu chiến binh tiên phong trong công tác đền ơn đáp nghĩa

Thứ 6, 30/07/2021 | 00:00:00
873 lượt xem

Việc sống sót trở về sau những trận chiến được coi là điều đáng quý với mỗi cựu chiến binh đã kinh qua thời chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc. Phát huy bản chất của người lính Cụ Hồ, trở về đời thường nhiều cựu chiến binh đã nhanh nhạy với thời cuộc, tận dụng những lợi thế của địa phương, của gia đình để phát triển kinh tế và tham gia tích cực trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngày 27/7 

Vào dịp những ngày tháng tri ân, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng những ngày lễ lớn của đất nước, các cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ vẫn luôn chia sẻ với đồng chí, đồng đội và cùng nhau tri ân những anh hùng liệt sĩ. Họ cũng luôn tiên phong trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

 Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới, huyện Quỳnh Phụ có 12 tập thể, 5 cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, trên 754 mẹ được phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, hơn 6.600 liệt sĩ,  trên 3.000 thương, bệnh binh, hơn 2.000 người nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin… Địa phương đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng 10 nghĩa trang liệt sĩ cụm xã, 11 nhà bia, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; làm tốt công tác phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống; giải quyết đúng, đủ chế độ cho các đối tượng chính sách và người có công, xây dựng, nâng cấp nhiều công trình tri ân liệt sĩ…Tiên phong trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện Quỳnh Phụ vẫn là đội ngũ các cựu chiến binh, Hội doanh nhân cựu chiến binh huyện.

Ông Đặng Xuân Chính- Chủ tịch Hội doanh nhân cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình:
“Trong dịp tri ân đội đội vừa qua chúng tôi phát động anh em trong hội đóng góp xây dựng, quỹ đền ơn đáp nghĩa là 68 triệu.”

Các đồng chí hội viên Hội doanh nhân Cựu chiến binh ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Trải qua một thời lửa đạn, mỗi cựu chiến binh càng thêm trân quý những phút giây hòa bình, độc lập, tự do. Chính vì vậy, trong điều kiện của mình, nhiều cựu chiến binh đã tích cực, gương mẫu trong hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, chia sẻ giúp đỡ các gia đình con em thương binh, liệt sĩ.

Ông Phạm Văn Luân - Hội viên Hội Cựu doanh nhân huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình:
“Trong chương trình nghĩa tình đồng đội hàng năm tôi tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, giúp đỡ hộ khó khăn, tham gia chương trình an sinh xã hội.”

Ông Trần Huy Vụ - Hội viên Hội cựu doanh nhân huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình:
“Mỗi năm có đóng góp 50 đến 60 triệu đồng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa,...3 năm rồi Hội chúng tôi kêu gọi quyên góp ủng hộ và xây dựng hoàn thiện 3 nhà tình nghĩa cho 3 đồng chí cực chiến binh khó khăn. Ngoài ra hỗ trợ xây dựng nhà quản trang,...”


Với bản chất người lính bộ đội Cụ Hồ, mỗi cựu chiến binh khi về quê hương đều muốn tiếp tục đóng góp sức người, sức của trong xây dựng quê hương. Họ trở thành lực lượng tiên phong trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa tại các địa phương.


Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...