Xử lý việc mua, bán ngoại tệ trái phép tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 6, 10/03/2023 | 00:00:00
476 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi công văn đến UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức về việc tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp (đặc biệt doanh nghiệp kinh doanh vàng) nhằm phát hiện và xử lý tình trạng mua, bán ngoại tệ bất hợp pháp.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đề nghị UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức quản lý chặt nhằm chấm dứt việc mua, bán ngoại tệ tự do trái quy định pháp luật và hiện tượng một số tổ chức, cá nhân không được phép kinh doanh ngoại hối nhưng đã lợi dụng để mua, bán ngoại tệ bất hợp pháp, nhiều nhất là các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ, việc mua, bán ngoại tệ trái phép không chỉ vi phạm quy định về quản lý ngoại hối mà còn tác động ảnh hưởng không tích cực đến tỷ giá và thị trường ngoại hối nhất là trong những thời điểm tỷ giá biến động, làm ảnh hưởng đến hiệu quả chính sách và nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội. Việc mua, bán, sử dụng ngoại tệ đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...