Luôn cảnh giác phòng chống buôn lậu những tháng cuối năm

Thứ 4, 19/10/2022 | 00:00:00
893 lượt xem

Gần 100.000 là số vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại tính lũy kế đến hết quý III năm nay. Dù có giảm 3,8% so với cùng kỳ năm trước, nhưng từ nay đến cuối năm là khoảng thời gian cao điểm, lực lượng chức năng cần nâng cao cảnh giác, chủ động đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm.

Theo báo cáo của các đơn vị chức năng là thành viên Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, trong 3 quý của năm nay mặc dù số vụ vi phạm giảm, nhưng chỉ riêng trong quý III, số vụ việc vi phạm bị xử lý đã tăng 22% - điều này cho thấy tính chất quy luật hàng năm của hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, càng về cuối năm áp lực và số vụ việc vi phạm sẽ có xu hướng tăng lên.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an
 Các vi phạm hiện nay phức tạp hơn, nhiều đối tượng lợi dụng để lập khống doanh nghiệp, buôn lậu dưới vỏ bọc kinh doanh chính ngạch

Đại diện Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, những tháng cuối năm, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường đến mức cao nhất hoạt động thanh kiểm tra, đấu tranh quyết liệt với hoạt động buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trong dịp cao điểm này. Đặc biệt tập trung vào vấn đề của các mặt hàng nóng như xăng dầu.

Ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia
 Xăng dầu là vấn đề cốt tử, bằng mọi giá phải đảm bảo nguồn cung và chúng ta nhìn thẳng vào vấn đề. Chúng ta phải tập trung chống buôn lậu xăng dầu trên biển, đảm bảo nguồn cung. Chênh lệch giá xăng dầu của ta và một số nước cũng sẽ là tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu.

Đại diện Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cũng nhấn mạnh, tình hình cạnh tranh chiến lược của một số nước trên thế giới khiến cho lạm phát gia tăng - đặt ra những thách thức cho hoạt động chống buôn lậu. Do đó, các ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ để đảm bảo mục tiêu cao nhất cho hoạt động chống gian lận thương mại.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...