Triệt phá 3 nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thứ 3, 12/04/2022 | 00:00:00
2,539 lượt xem

Công an thành phố Thái Bình vừa bắt giữa 3 nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền với số tiền lên tới hơn 33 tỷ đồng.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ 

3 nhóm gồm 13 đối tượng do Hoàng Vũ Cường, sinh năm 2003, Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 1999 đều trú tại tỉnh Quảng Trị và Trần Hữu Hoàng Thiện, sinh năm 1996, trú tại thành phố Đà Nẵng cầm đầu. Thủ đoạn của những đối tượng này là giả danh người mua hàng trên mạng xã hội, sau đó yêu cầu người bán hàng kích vào đường link theo hướng dẫn để nhận tiền thanh toán. Sau đó, các đối tượng chiếm đoạt thông tin tài khoản và mã OTP của người bị hại để chuyển tiền sang tài khoản khác.

 Ngoài thủ đoạn trên, các đối tượng còn sử dụng công nghệ để hack tài khoản facebook của người dân, sau đó sử dụng tài khoản này để gửi các đường link chứa mã độc cho người trong danh sách tài khoản để chiếm đoạt thông tin và mã OTP hoặc nhắn tin cho người thân, bạn bè của người bị hại để lừa họ chuyển tiền tới tài khoản của các đối tượng lừa đảo. 

Đối tượng cùng tang vật thu giữ được 

Tổng cộng 3 nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt hành vi chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người trên địa bàn tỉnh Thái Bình và nhiều địa phương khác với tổng số tiền hơn 33 tỷ đồng. Hiện công an thành phố Thái Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...