Phát hiện 3 đối tượng lắp đặt, sử dụng trạm phát sóng di động để phát tán tin nhắn rác

Chủ nhật, 20/03/2022 | 00:00:00
626 lượt xem

Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông và lực lượng chức năng vừa phát hiện 3 đối tượng lắp đặt, sử dụng trái phép trạm phát sóng di động để phát tán tin nhắn rác. Đây là vụ thiết lập trạm BTS giả để phát tán tin nhắn rác đầu tiên được các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai thực hiện trong thời gian rất ngắn.

Cụ thể, 3 đối tượng gồm Bế Văn Trường lắp đặt trái phép trạm BTS trên địa bàn quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Đối tượng Trương Đức Dương lắp đặt trái phép trạm BTS trên địa bàn quận 12, TP Hồ Chí Minh. Đối tượng Hoàng Quốc Anh lắp đặt trái phép trạm BTS trên địa bàn quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Chỉ trong 24 giờ từ khi phát hiện vụ việc các đơn vị liên quan đã xác định được đối tượng, vị trí phát tán tin nhắn rác và tạm giữ 3 đối tượng cùng thiết bị thực hiện hành vi phát tán tin nhắn rác. Đối tượng thực hiện hành vi vi phạm đã sử dụng kỹ thuật viễn thông, công nghệ thông tin để gửi các tin nhắn rác, tin quảng cáo dịch vụ, tin nhắn giới thiệu các trang web cờ bạc... đến máy điện thoại người sử dụng; không loại trừ khả năng có các tin nhắn xác thực cho dịch vụ cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam hoặc tin nhắn giả mạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng để lừa đảo người dân. Vụ việc có mức độ sai phạm lớn, có khả năng gây ra ảnh hưởng, tác hại nghiêm trọng. Đặc biệt, các đối tượng khai nhận được đối tượng người nước ngoài giao cho các trạm BTS không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tên thiết bị, không có thông tin nhà sản xuất để thuê phát tán tin nhắn rác tại khu vực có nhiều người qua lại. 

Hiện vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...